"รศ.หริรักษ์" จัดเต็มงานฟุตบอล "จุฬา-มธ." โดนวิจารณ์ยับ ผู้บริหาร 2 สถาบัน อย่าไปโทษใคร | TOPNEWSTV



วันที่ 3 เม.ย. 67 รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Harirak Sutabutr” ข้อความว่า จะทำความเข้าใจกรณี “ฟุตบอลสานสัมพันธ์ จุฬา-ธรรมศาสตร์” จำเป็นต้องรู้ที่มาที่ไปของทั้งงานนี้และทั้งกลไกการจัดงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ด้วย

ผู้รับผิดชอบจัดงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ คือสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมธรรมศาสตร์ ผลัดกันเป็นเจ้าภาพจัดงานคนละปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทำหน้าที่ให้การสนับสนุน ชุมนุมหรือชมรมเชียร์ของทั้งสองมหาวิทยาลัยรับหน้าที่จัดกองเชียร์ เชียร์ลีดเดอร์และจัดแปรอักษรบนอัฒจันทร์ การเตรียมทีมฟุตบอลเป็นหน้าที่ของสมาคมทั้งสอง และชุมนุม ชมรมฟุตบอลของทั้ง สองมหาวิทยาลัย นักฟุตบอลประกอบด้วยทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันผสมกัน

ฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ เคยเป็นงาน event ที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติ ที่มีคนสนใจติดตามกันทั้งประเทศ ยังไม่ต้องพูดถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของทั้งสองสถาบัน เนื่องเพราะไม่มีงานกีฬาไหนในประเทศไทยที่จะมีทั้งขบวนพาเหรดที่อลังการ และการแปรอักษรที่ยิ่งใหญ่ที่ไม่มีที่ไหนทำได้เสมอเหมือน อีกทั้งนักฟุตบอลของทั้งสองทีมก็มีนักฟุตบอลทีมชาติที่มีชื่อเสียงเกินกว่าครี่ง นิสิตนักศึกษาของทั้งสองมหาวิทยาลัยที่เป็นนักฟุตบอลทุกคนล้วนไฝ่ฝันที่จะได้ลงเล่นในฟุตบอลประเพณีสักครั้งในชีวิต

องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังต้องมีการแปรอักษร เชียร์ลีดเดอร์ การร้องเพลงเชียร์ และขบวนพาเหรดล้อการเมือง ซึ่งทุกๆปีประชาชนจำนวนมากจะใจจดใจจ่อรอดูขบวนพาเหรดล้อการเมืองของทั้งสองมหาวิยาลัยว่าจะเฉียบคม เผ็ดมันเพียงใด ยังจำได้ว่าในยุคที่จอมพล ถนอม กิตติขจร เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เราถือว่าเป็นยุคเผด็จการ ยังมีการล้อจอมพล ประภาส จารุเสถียร ซึ่งนอกจากเป็นรองนายกรัฐมนตรีแล้วยังเป็นอธิการบดีด้วย โดยให้ลูกสาวของจอมพล ประภาส ซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ แต่งตัวแต่งหน้าเป็นจอมพลประภาส เดินอยู่ในขบวนพาเหรด ทำเอาผู้ชมทั้งในสนามและที่ชมการถ่ายทอดสด หัวเราะชอบใจกันอย่างมาก

อ่านข่าวต่อ : https://www.topnews.co.th/news/935844

#topnewstv #นันทิวัฒน์ #รศหริรักษ์

source