แปรรูป "กัญชง-กัญชา" รองรับตลาดด้านการแพทย์ ทั้งในและนอกประเทศ



สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ – ภาคเอกชน ร่วมลงนาม MOU พัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ รองรับการเติบโตของตลาดสินค้ากัญชา กัญชง ทั้งในและต่างประเทศ หลังจากที่ผลวิจัยจากต่างประเทศชี้ชัดประสิทธิภาพกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์

หลังจากที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแก้ไขกฎหมายให้สามารถใช้กัญชาแบบนันทนาการได้ ส่งผลให้ผู้ป่วยเข้าถึงการใช้ทางการแพทย์มากขึ้น ภาคเอกชนในประเทศไทยจึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักด้านผลิตภัณฑ์กัญชาจากสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกัญชา กัญชงร่วมกัน ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นการส่งออก

และจากผลการวิจัยของต่างประเทศ พบว่าประสิทธิภาพกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ เนื่องจากส่วนประกอบของ CBD สามารถลดความเจ็บปวดได้ในระดับปานกลาง โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการทางระบบประสาท อาการเครียดตึงของระบบประสาท ความเจ็บป่วยเรื้อรังจากโรคมะเร็ง โรคลำไส้ที่มีการอักเสบ และอาการนอนไม่หลับ ดังนั้น ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการร่วมกันผลักดันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อรับประทาน หยดใต้ลิ้น หรือการใช้ภายนอก

กดติดตามช่อง CH7HD News ได้ที่ : https://cutt.ly/YTch7hdnews
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://news.ch7.com

#สนามข่าวเสาร์อาทิตย์ #ข่าวช่อง7 #CH7HDNEWS

Facebook
Ch7HD: https://facebook.com/Ch7HD
Ch7HD News: https://facebook.com/Ch7HDNews

Twitter
Ch7HD: https://twitter.com/ch7hd

YouTube
Ch7HD: https://www.youtube.com/c/ch7hd
CH7HD News: https://youtube.com/c/CH7HDNews

TikTok
Ch7HD: https://www.tiktok.com/ch7hdofficial
Ch7HD News: https://www.tiktok.com/ch7hd_news

Instagram
Ch7HD: https://www.instagram.com/ch7hd/
Ch7HD News: https://www.instagram.com/ch7hd_news/

source